Lưu trữ hàng tháng: Tháng mười 2024

Mexico cấm bán đồ ăn vặt trong trường học

Các quan chức khẳng định thực phẩm và đồ uống được cung cấp trong trường học cần phải được sản xuất bằng các nguyên liệu tự nhiên, và phải loại bỏ đồ ăn vặt.

Nhiễm trùng nghiêm trọng liên quan đến nguy cơ sa sút trí tuệ

Cúm, herpes, nhiễm trùng đường hô hấp và các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng khác có thể làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ sau nhiều năm. Bị bệnh khiến cơ thể khó chịu ngay lúc đó và có thể ảnh hưởng đến não bộ trong thời gian dài.

3 bí quyết khỏe mạnh và sống lâu của cựu bác sĩ 101 tuổi

Một cựu bác sĩ 101 tuổi, đã làm việc cho đến khi ông 85 tuổi, đã chia sẻ bí quyết để sống lâu và khỏe mạnh.

82% bệnh nhân khám tại Bệnh viện Ung bướu đến từ các tỉnh

Số bệnh nhân tỉnh đến khám tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có xu hướng ngày càng tăng. Trước đó, số bệnh nhân tỉnh đến khám tại bệnh viện này là 75%, hiện đã tăng lên 82%.

Cùng tìm lời giải cho phát triển thị trường dược phẩm trong nước từ chuyển đổi số

Để góp thêm tiếng nói, tìm kiếm giải pháp phát triển thị trường dược phẩm trong nước bằng công cụ chuyển đổi số, báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo Phát triển thị trường dược phẩm trong nước – Giải pháp từ chuyển đổi số.

Mua, bán thuốc online có khả thi?

Trong phiên thảo luận của hội thảo Phát triển thị trường dược phẩm trong nước – Giải pháp từ chuyển đổi số sáng nay 19-10, nhiều đại biểu đã cho rằng chuyển đổi số ngành dược là xu thế tất yếu.

Vướng đất công, lò thuốc phóng xạ ung thư ‘trùm mền’

Trong khi vì thiếu thuốc mà bệnh nhân ung thư ở TP.HCM phải chờ đợi, chạy vạy khắp nơi để chụp PET-CT chẩn đoán ung thư thì có một lò công suất lớn hơn phải ‘trùm mền’.

Ma túy “nước biển” là gì?

GHB là hợp chất dùng để vệ sinh linh kiện điện tử.

“Nước biển” (GHB) là một trong những loại ma túy kích dục nguy hiểm, được nhiều kẻ hiếp dâm lợi dụng để khống chế nạn nhân.

Nhiều phòng khám nha khoa ở TP.HCM bị xử phạt

Mắc nhiều sai phạm, hàng loạt phòng khám nha khoa TP.HCM xử phạt - Ảnh 1.

Hàng loạt phòng khám nha khoa tại TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt vì quảng cáo trái phép, không niêm yết giá dịch vụ, tuyển nhân viên không có giấy phép hành nghề…

Báo Chosun: Bác sĩ Hàn Quốc kéo nhau sang Việt Nam tìm việc

Hàng chục bác sĩ Hàn Quốc mong muốn làm việc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Không chỉ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ da liễu mà các bác sĩ cấp cứu, nha sĩ cũng nộp hồ sơ xin làm việc tại Việt Nam.