Lưu trữ hàng tháng: Tháng năm 2024

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết

Vắc xin ngừa sốt xuất huyết do Takeda sản xuất, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam từ ngày 15-5. Đây là vắc xin ngừa sốt xuất huyết đầu tiên được lưu hành tại Việt Nam.

Việt Nam có “siêu máy” CT 1975 lát cắt chẩn đoán đột quỵ, ung thư

Hệ thống chụp CT 1975 lát cắt Revolution Apex Elite ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp chẩn đoán nhanh đột quỵ, ung thư... Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Bệnh viện tại TP.HCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo phiên bản mới nhất, giúp phát hiện đột quỵ, ung thư.

Sau nghi vấn ngộ độc ở Bình Thuận, nhà hàng tự đưa mẫu đi kiểm nghiệm đúng không?

Nhà hàng tự đưa mẫu thức ăn đi kiểm nghiệm với kết quả đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Còn đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, chuyên gia cho rằng kết quả kiểm nghiệm với quy trình này là không có cơ sở kết luận.

Bác sĩ cảnh báo nguy cơ biến chứng từ trào lưu thẩm mỹ ‘Hạ giọt lệ’

Trào lưu thẩm mỹ ‘Hạ giọt lệ Trung Hoa’ đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo nguy cơ gặp biến chứng nếu không chọn đúng nơi thực hiện có chuyên môn.

Biến chứng do căng chỉ rất khủng khiếp, là một ‘báo động đỏ’

Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị áp xe vùng mặt sau căng chỉ trên da mặt để trẻ hóa da.

Kỳ tích cứu sống bé gái 3 tuổi bị xe công nông cán qua người, chấn thương sọ não, vỡ gan

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa thăm khám lại cho bé gái 3 tuổi - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bé gái 3 tuổi ở Hưng Yên bị xe công nông cán ngang người, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chấn thương sọ não, vỡ gan, vỡ xương chậu…

Phát hiện nhà thuốc Mai Tín giảm cân có thể làm giảm 20% nguy cơ đau tim

Semaglutide, thành phần hoạt chất trong các nhãn hiệu bao gồm Wegovy và Ozempic

Phóng viên tại London dẫn một nghiên cứu mới đây cho biết nhà thuốc Mai Tín giảm cân có thể giúp làm giảm 20% nguy cơ đau tim và có lợi cho sức khỏe tim mạch của hàng triệu người trưởng thành tại Anh. Kết quả này có thể là bước đột phá y học […]

Phát hiện chất khiến trẻ sơ sinh thơm tho và thanh thiếu niên bị “nặng mùi”

Các nhà khoa học đã xác định được các chất hóa học khiến thanh thiếu niên "nặng mùi".

Các tình nguyện viên đã ngửi mùi mồ hôi nách của trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên, không có gì ngạc nhiên khi họ phát hiện ra rằng trẻ nhỏ có “mùi như hoa” và thanh thiếu niên có “mùi như dê.” Nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc với mùi hương ngọt […]

Rước họa vì nghe quảng cáo đi ‘tân trang cô bé’, ‘tăng size cậu nhỏ’

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM báo động nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ săn đón, quảng cáo, chào mời ‘tân trang’ bộ phận nhạy cảm ở cả nam lẫn nữ trái phép.

Tìm cách ngăn chặn ‘làn sóng’ ung thư

Số người bị ung thư ở Việt Nam tăng cao, bên cạnh việc tìm giải pháp để ngăn chặn “làn sóng” này thì trước mắt cần tăng cường mạng lưới điều trị, tránh quá tải cho các bệnh viện tuyến trên cũng như thêm vất vả cho bệnh nhân.